T5. Th9 19th, 2024

Sinh viên Phạm Duy Anh và Nguyễn Đức Minh Dương đoạt quán quân thể loại song tấu tại cuộc thi Drum Off Global 2019.

Ngày 31/8, Đại tá Nguyễn Xuân Thủy – Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội – cho biết sinh viên Phạm Duy Anh và Nguyễn Đức Minh  Dương của trường về nhất phần thi song tấu (Rhythm duo) – một người chơi trống và một người gõ phụ (percussion).

Phạm Duy Anh và Nguyễn Đức Minh Dương nhận giải thưởng từ cuộc thi Drum Off Global tại Singapore.

Phạm Duy Anh (trái) và Nguyễn Đức Minh Dương nhận giải nhất cuộc thi Drum Off Global tại Singapore. Ảnh: Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Phạm Duy Anh là con trai của ca sĩ Lê Phương Hiền và nhạc sĩ Quốc Long. Duy Anh yêu thích âm nhạc và thích đánh trống từ bé. Từ nhỏ, cậu được bố mẹ cho học trống và theo hai người tới mọi sân khấu nơi họ biểu diễn. Còn Nguyễn Đức Minh Dương được thừa hưởng “gien” đánh trống của bố – nhạc công chơi trống tự do. Sự phối hợp ăn ý giữa hai tay trống trẻ tạo nên một phần thi xuất sắc, chinh phục các giám khảo uy tín của cuộc thi.

Drum Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế được tổ chức thường niên, hội tụ các tài năng ở nhiều lứa tuổi khắp thế giới. Ban giám khảo của cuộc thi là những nghệ sĩ trống đình đám như: Eloy Casagrande (Brazil), Lim Yoonghun (Hàn Quốc), Jared Faced (Canada), Sdjmalik (Mỹ), Thomas Pridgen (Mỹ)…