T6. Th10 18th, 2024

Việt Thương Music phân phối trống điện, trống jazz và nhiều loại bộ gõ khác trên toàn quốc.

Là đại diện phân phối chính thức dòng trống điện Roland của hãng nhạc cụ Roland, Việt Thương, chúng tôi tự hào mang nhạc cụ tinh tế này đến với nhiều người đam mê âm nhạc tại Việt Nam.

Hôm nay Việt Thương Music hướng dẫn bạn cách chọn mua một bộ trống điện phù hợp với bản thân và tình hình tài chính của mình.

Chọn electric drum set như thế nào?

1.Tài chính.

Đối với trống điện tử, bạn có rất nhiều lựa chọn. Bạn luôn có thể mua được với bất cứ giá nào, và dĩ nhiên là tiền nào của đó. Có những bộ trống chỉ tốn vài trăm đô-la, nhưng cũng có những bộ cần cả nghìn đô-la để sở hữu. Bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu cho bộ trống của mình? Trống điện Roland tại Việt Thương có giá bán từ 16 triệu đồng ( bộ trống cơ bản) đến 80 triệu đồng (Những bộ trống biểu diễn lớn, mới nhất). Bạn có thể ghé xem trống tại Showroom Việt Thương 386 hoặc showroom Việt Thương 369 Điện Biên Phủ.

2. Bao nhiêu bộ phận?

Phần lớn các bộ trống gồm 5 bộ phận: snare (trống lẫy), hi-hat (trống đôi), crash (trống đệm), một vài tom (trống mẽo) và chân kick. Tuy nhiên, một số bộ khác có cả các phần hỗ trợ khác, ví dụ như cymbal (chũm chọe) to, trống floor tom (tom thấp), và những thứ khác. Tất cả đều dựa vào ý thích của bạn, và mặc dù tôi đã cố gắng điểm qua các mẫu khác nhau với nhiều bộ phận khác nhau nhưng số bộ phận tiêu chuẩn của một bộ trống vẫn là 5.

550_roland_hd_1_v_drums_lite_2_1

MODEL NAME: Roland HD-1
MODEL NUMBER: HD-1

3. Mặt cao su hay lưới?

Có một chút khác biệt, nhưng đơn giản là mặt lưới thì tốt hơn khá nhiều. Mặt lưới đáp ứng được nhu cầu người chơi, âm thanh chân thực hơn và có thể điều chỉnh được. Điều này không phụ thuộc vào ý thích mà phụ thuộc vào giá tiền của bộ trống, mặt trống lưới hiển nhiên sẽ tiêu tốn của bạn nhiều hơn nhưng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mặt da không hiệu quả. Nó vẫn làm tốt công việc của mình ở chừng mực nào đó.

4. Khả năng thiết lập module của bộ trống

Ở đây giá cả đóng vai trò rất quan trọng, bạn càng chi nhiều thì bộ trống của bạn càng có nhiều công nghệ cao được tích hợp. Một số mẫu trống có bao gồm cả MIDI in/out, cổng AUX (phụ trợ) để kết nối thiết bị di động của bạn cho việc phát các file MP3, chơi vài bài nhạc, tải lên những âm thanh của riêng bạn, và nhiều hơn thế nữa.

Có thể bạn chỉ muốn một bộ trống có các tính năng cơ bản là đủ?

Vậy thì hãy tậu một bộ rẻ hơn mà không cần nhiều các thiết lập được nâng cấp. Nếu không, hãy chọn những bộ trống điện tử với đầy đủ các tính năng tốt nhất, xứng đáng có mặt trong gia tài nhạc cụ của bạn nào.

Xem trống điện tử và tư vấn mua trống tại Việt Thương Music.