T6. Th10 18th, 2024

Một buổi biểu diễn âm nhạc tất nhiên không thể thiếu trống. Nhưng không phải bộ trống nào cũng đủ thể hiện hết âm thanh chúng có đến đông đảo khán giả nếu không gian quá lớn. Thật may mắn là đã có micro để hỗ trợ. Tuy nhiên, mỗi một yếu tố của bộ trống đều có âm thanh riêng biệt, độ vang vọng khác nhau, do đó, bạn cần các micro có độ chính xác và phù hợp cao với từng loại, từ đó, âm thanh sẽ chuẩn xác và đúng với mong muốn của bạn hơn.

Luôn xem xét những gì bạn mong đợi được nghe là kết quả của nơi bạn đặt micrô. Một bộ trống tạo ra mức âm thanh đỉnh rất cao. Mức vượt quá 120 dB ở khoảng cách một mét và cách đầu trống hoặc cymbal 140 dB trở lên là không bình thường. Rõ ràng là micro phải có khả năng xử lý các mức này mà không bị cắt, điều này chắc chắn không phải lúc nào cũng xảy ra trong nhiều tình huống.

Bạn có thể sử dụng các micrô khác nhau và tạo ra âm thanh cymbal cho phần còn lại của bộ trống, hoặc một cặp mic được đặt một cách chiến lược có thể thu được toàn bộ bộ trống. Người ta có thể coi mỗi cymbal và trống là một nhạc cụ riêng biệt và đóng mic cho phù hợp, kết thúc bằng chín micrô trở lên. Trong phương pháp đa mic, âm thanh cuối cùng thường nằm trong tay của kỹ sư thu âm và nhà sản xuất hơn là tay trống, tuy nhiên kỹ thuật này được sử dụng rộng rãi. Cách tiếp cận đơn giản hơn bằng cách sử dụng một cặp trên cao “nhìn thấy” toàn bộ bộ trống đặt động lực chơi nhiều hơn trong tay của tay trống.

Một mẹo quan trọng và dễ dàng là lấy trống bẫy quan trọng theo pha trong cặp trên cao bằng cách đảm bảo rằng khoảng cách từ bẫy là giống nhau cho cả hai micrô trên cao. Đo bằng cáp micro. Việc xem xét quan trọng ở đây là khoảng cách giống hệt nhau hơn khoảng cách chính xác.

Nếu trống bass có một lỗ ở da trước, thì vị trí này là lối tắt để bắt trống bass được kiểm soát. Đối với ứng dụng này, hãy thử đặt mic vào hoặc bằng cách mở và thử nghiệm một chút với định vị, góc và khoảng cách. Điều này sẽ mang lại kết quả tối ưu. Đôi khi việc đặt mic ngay bên ngoài trống còn mang lại nhiều tác động hơn. Đối với nhạc jazz hoặc nhạc dân gian, tốt nhất bạn nên tìm một vị trí bên ngoài trống, đôi khi ở mặt đá của trống, nếu không có lỗ trên da trước.

Trống snare có thể được hưởng lợi từ thiết lập micrô kép, một trên đầu và một bên dưới trống; mic phía trên sẽ tập trung vào cú đấm vào mặt của bạn và mic phía dưới trên vết cắn tần số cao của bẫy từ bên dưới trống. Thay đổi cực tính trên một trong số chúng và trộn chúng trong sự cân bằng mong muốn.

Mặt khác, một mic cardioid chất lượng cao được đặt ở mép của phần da trên là một vị trí tốt. Nếu bạn chú ý và quan tâm đến vị trí hàng đầu của mình, bạn sẽ không thấy cần phải đặt mic dưới đáy trống để tăng cường bẫy. Do độ phân giải đáng kinh ngạc của nó, nó thu được tất cả âm thanh bẫy từ vị trí trên cùng mà không gặp sự cố chuyển pha gây ra bởi các kỹ thuật trên / dưới.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn! Chúc bạn tìm ra được những chiếc mic phù hợp để dàn nhạc của mình bay bổng hơn. Xin chào và hẹn gặp lại!