T6. Th10 25th, 2024

Tại một số thời điểm, mọi người trên Trái đất đều mơ tưởng về việc chơi trống. Chưa hết, một cá nhân hiếm và đặc biệt mới thực sự thực hiện bước đầu tiên đó. Và làm những gì cần thiết để biến ảo mộng đó thành hiện thực. Đơn giản là vì có nhiều vấn đề và đau đầu vốn đã đi kèm với chính nhạc cụ này. Đôi khi nó là một vấn đề của tiếng ồn … Đôi khi nó là một vấn đề không gian … Vì vậy, đối với bài đăng ngày hôm nay, tôi đã tạo ra một hướng dẫn tuyệt vời về tất cả trong một tập thể của người dùng, giải thích từng chi tiết nhỏ của quy trình lựa ra một bộ trống Jazz cơ bản.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người mới bắt đầu mắc phải là lo lắng về những chi tiết nhỏ không thực sự quan trọng. Vì vậy, thay vào đó, đây là 4 CHI TIẾT CHÍNH bạn hoàn toàn PHẢI xem xét để tránh mua phải bộ trống tệ hại:

  1. Shell Packs vs Bộ trống hoàn chỉnh

Khi bạn nhìn vào hình ảnh của bộ trống trực tuyến, hầu như bạn sẽ thấy một bộ đầy đủ, gồm trống, chũm chọe, phần cứng. Trống gói Shell thường có chất lượng cao hơn và điều tương tự cũng thường đúng đối với các loại cymbals và phần cứng được mua riêng lẻ. Thông thường, trộn và kết hợp tất cả các phần này là thích hợp hơn cho những tay trống chuyên nghiệp, những người biết chính xác những gì họ muốn. Trong khi đó, những người mới bắt đầu tốt hơn nên mua các gói hoàn chỉnh, bởi vì chúng rẻ hơn và đòi hỏi ít quyết định hơn.

  1. Số lượng trống

Tùy theo phong cách âm nhạc mà bạn nghe. Và ai là thần tượng trong lòng của bạn. Bộ trống trong mơ của bạn có thể ở bất cứ đâu từ thiết lập 4 mảnh đơn giản mà nhiều huyền thoại nhạc jazz thích, cho đến hơn 30 bộ dụng cụ quái dị của các vị thần như Neil Peart. Nhưng bất kể bạn nghĩ bạn muốn gì, đối với bộ trống đầu tiên, tốt hơn hết là bắt đầu với bộ 4 hoặc 5 mảnh đơn giản. Và mở rộng sau này nếu cần thiết. Bởi vì nếu bạn thậm chí không thể chơi một nhịp đơn giản thì bạn sẽ không sử dụng nhiều cho một toms khổng lồ.

  1. Trống Bass đôi hoặc đơn

Mặc dù có thể không có ý nghĩa gì khi mua một giá đỡ khổng lồ cho bộ trống đầu tiên của bạn. Nó có thể có ý nghĩa để thêm một trống bass thứ hai. NẾU và chỉ NẾU, bạn tự coi mình là loại đầu kim loại, và TẤT CẢ các tay trống yêu thích của bạn chơi các thiết lập bass đôi. Nhưng thậm chí sau đó … Chúng thường không lý tưởng cho người mới bắt đầu. Bởi vì học cách sử dụng chỉ một trống bass đơn đã đủ khó và sử dụng cả hai ngay lập tức hầu như không thực tế. Nhưng nếu bạn thực sự muốn học nhịp điệu bass đôi, một giải pháp tốt hơn có thể là sử dụng bàn đạp trống bass đôi bass thay thế, cho phép bạn chơi một trống bass bằng cả hai chân.

  1. Kích thước vỏ trống

Trong khi những người chơi nâng cao có thể xem xét kỹ lưỡng kích thước chính xác của mỗi chiếc trống trên bộ kit của họ. Người mới chỉ cần quan tâm đến hai lựa chọn sau:

Bộ dụng cụ rock / kích thước tiêu chuẩn – có vỏ lớn hơn, và phù hợp hơn cho các kiểu rock n roll nặng hơn.

Bộ dụng cụ kích thước jazz / fusion – nhỏ hơn và phù hợp hơn cho phong cách chơi nhẹ hơn.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Xin chào và hẹn gặp lại!