T6. Th10 18th, 2024

Alesis gia nhập thị trường với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký đầu tiên cho các mẫu đệm chính của Roland và Yamaha. Kết quả tổng thể là một cái trống với một số tính năng tuyệt vời, nhưng với một vài quirks gây phiền nhiễu. Những quirks này có thể từ không đáng chú ý đến khá cản trở, tùy thuộc vào cách bạn định sử dụng pad mẫu. Đây là ý kiến ​​cá nhân của tôi khi so sánh SamplePad Pro với sản phẩm tốt nhất. Đi vào chi tiết nào!

Tổng quan – Các tính năng

Alesis SamplePad Pro chứa tám miếng đệm trống, bao gồm sáu miếng đệm trên mặt chính của thiết bị và hai miếng ở mỗi góc trên cùng. Đây là sự nhạy cảm với vận tốc, vì vậy họ có thể phát hiện ra một số sự tinh tế trong cách chơi của bạn. Mẫu đệm này chứa nhiều bộ trống và âm thanh được xây dựng khác nhau. Những phạm vi từ âm thanh, âm thanh điện tử, âm nhạc thế giới đến các bản nhạc tổng hợp âm nhạc. Nó cũng cho phép lấy mẫu tùy chỉnh thông qua thẻ SD, đây là một điểm cộng rất lớn. Bạn có thể mở rộng thiết bị này và biến nó thành một bộ trống nhỏ, bao gồm kick, bộ điều khiển hi hat và hai miếng đệm bổ sung.

SamplePad có thể được sử dụng để làm gì?

Đây là một thiết bị rất linh hoạt, nó có thể được sử dụng như: Luyện tập, bổ sung cho bộ trống của bạn (ví dụ: thiết lập trống lai), một miếng đệm để giữ bên trong và lặp các mẫu tùy chỉnh của riêng bạn, bộ điều khiển MIDI cho các thiết bị và DAWS khác (ví dụ Ableton Live), một bộ trống nhỏ bằng cách mở rộng với các miếng đệm bổ sung.

Các tính năng của thiết bị này thậm chí còn vượt trội so với các thiết bị của Roland, nếu được sử dụng riêng lẻ (ví dụ Roland Octapad không cho phép lấy mẫu tùy chỉnh, Roland SPD-SX có khả năng mở rộng hạn chế). Vì vậy, điều này có thể phục vụ như một bước đầu tiên tuyệt vời để sử dụng các miếng đệm mẫu.

Nhược điểm – The Quirks

Đây là một trong những mối quan tâm lớn nhất của tôi khi sử dụng SamplePad Pro. Một vấn đề nổi tiếng với mô hình này là việc nhấn một phím có thể kích hoạt một phím khác.

Độ nhạy: Là một tay trống, tôi không nghĩ SamplePad Pro đo đủ để phát hiện sự tinh tế, so với các mẫu Roland và Yamaha cao cấp.

Đó có phải là một vấn đề? Nếu bạn đang sử dụng điều này để chơi trống và đánh trống cơ bản hơn, bạn sẽ ổn thôi. Nếu bạn đang mong đợi điều này phản hồi như một cái trống bẫy để chơi rất nhanh (hoặc một miếng lưới điện tử) thì bạn có thể sẽ thất vọng.

Thời gian tải: Việc chuyển đổi giữa các bộ dụng cụ trên thiết bị có thể mất một thời gian (đặc biệt đối với các mẫu bên ngoài lớn hơn). Đối với các buổi biểu diễn trực tiếp, điều này có thể là một chút trở ngại. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kế hoạch đầy đủ, thì vấn đề này sẽ không có trở ngại.

Kết luận – Alesis SamplePad Pro có đáng mua không?

Alesis SamplePad Pro là một thiết bị có các tính năng lớn với mức giá cực kỳ hợp lý. Nó có thể phục vụ như là một mục tuyệt vời vào đệm trống điện tử. Các mẫu đệm cao cấp của Roland và Yamaha khá đắt và do đó nằm ngoài tầm giá của nhiều người. Tôi tin rằng SamplePad Pro là một trong những lựa chọn thay thế thực sự duy nhất trong thị trường đã đến bất kỳ nơi nào gần với các model này.

Tôi hy vọng bạn thấy nhận xét này hữu ích! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Alesis SamplePad Pro, vui lòng viết bình luận bên dưới. Rất mong được nghe ý kiến từ bạn.