T4. Th10 23rd, 2024

Yamaha DTX Multi 12 là một sản phẩm chuyên sử dụng để lấy mẫu, có thể so sánh với Roland SPD-SX. Nó có thêm 3 miếng đệm cho SPD-SX và nó có một kho âm thanh khổng lồ để lựa chọn. Mô hình này có khả năng thay thế bộ trống của bạn và cho phép bạn tải các mẫu tùy chỉnh, điều này rất đáng để xem xét.

Tôi nghĩ rằng ưu điểm lớn nhất của DTX Multi-12 là miếng đệm siêu nhạy. Nếu bạn đang chơi trống tay như djembes hoặc congas, thì đây là lựa chọn duy nhất trong số các bộ gõ mà tôi đang trình bày với bạn. Bề mặt miếng đệm có vẻ hơi mềm khi chơi với gậy. Đây hoàn toàn là một vấn đề ưu tiên.

Bạn cũng có thể thêm tối đa 5 miếng đệm bên ngoài. Có 3 đầu vào nhưng 2 trong số đó là đầu vào kép, trong đó bạn có thể nhập vào các vùng đệm kép hoặc tách chúng thành hai vùng đệm riêng biệt mỗi vùng thông qua việc sử dụng bộ chia.

DTX-Multi chỉ có bộ nhớ trong 64 MB để tải các mẫu tùy chỉnh. Tôi thấy đây là điểm yếu lớn nhất vì nó khá hạn chế. So sánh điều này với 4GB bộ nhớ trong mà bạn có trong Roland SPD-SX. Sử dụng giao diện người dùng cho mô hình này cũng có thể mất nhiều thời gian để làm quen. Hệ thống menu hơi cồng kềnh và khó sử dụng. Có rất nhiều tính năng, nhưng nó dường như đi kèm với giá của khả năng sử dụng.

Đây là một ứng cử viên vững chắc vì cả hai mẫu đệm và bộ gõ. Theo sở thích, tôi thích cảm giác và tính năng của Roland Octapad SPD-30 cho mục đích sử dụng của riêng tôi hoặc Roland SPD-SX để lấy mẫu. Tuy nhiên, điều này có thể phục vụ như là một thay thế tuyệt vời.

Khi bạn nhận được DTX-MULTI 12, bạn đã có âm thanh bộ gõ linh hoạt, nhạy bén – hoàn hảo để làm sáng tỏ bộ âm thanh của bạn hoặc nhịp đập lập trình vào DAW của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một bộ gõ điện tử, bạn biết rằng cảm giác của các miếng đệm cũng quan trọng như âm thanh. Chúng tôi rất vui khi nói với bạn rằng Yamaha DTX-MULTI 12 cung cấp trên cả hai mặt trước. Trên thực tế, Yamaha đã quản lý để đóng gói một số âm thanh từ bộ tổng hợp MOTIF hàng đầu của họ, âm thanh DTX-MULTI 12 thực sự tuyệt vời.

Dù kiểu dáng hay thiết lập của bạn là gì, DTX-MULTI 12 luôn sẵn sàng cung cấp. Sử dụng nó cùng với bộ âm thanh của bạn để mang đến cho âm thanh mới. Bạn sẽ tìm thấy âm thanh nhạc cụ dân gian, bộ gõ màu sắc, giọng DJ, và nhiều hơn nữa. DTX-MULTI 12 thậm chí có thể phát lại các tệp WAV và AIFF ngay từ thẻ nhớ USB! Khi đến lúc ghi lại, bộ gõ này cũng là một ngôi sao. Nhờ cổng USB ở mặt sau của nó, bạn có thể ghi lại các ý tưởng bộ gõ của bạn trực tiếp vào DAW của bạn. Trên thực tế, Yamaha đã tích hợp phần mềm ghi âm Cubase AI 5, vì vậy bạn đã sẵn sàng cho việc ghi âm trên PC.

Đừng quên rằng thực hành làm cho hoàn hảo – và đó là một lý do nữa mà bạn cần DTX-MULTI 12. Bạn có thể cắm pedal KP65 (kick) và HH65 (hi-hat) tùy chọn. Khi bạn đeo một bộ tai nghe, nhấc gậy và bắt đầu chơi, sẽ có cảm giác như bạn đang bị kẹt trên một bộ dụng cụ thông thường! Thật là một cách tuyệt vời để chơi trống mà không làm phiền gia đình hoặc hàng xóm.

Yamaha DTX-MULTI 12

·         Bộ điều khiển bộ gõ điện tử với 12 miếng

·         Tính năng 1.277 giọng nói

·         5 đầu vào kích hoạt

·         Đầu vào bàn đạp đá và hi-hat

·         Kết nối USB để ghi MIDI

·         Có thể phát lại các tệp WAV và AIFF từ ổ flash USB

·         Tính năng 42 hiệu ứng tích hợp, bao gồm hợp xướng và hồi âm

·         Tối đa 64 nốt nhạc

·         Trình sắp xếp tích hợp hỗ trợ 152.000 ghi chú

·         Nhấp theo dõi với nhịp độ nhấn để thực hành hiệu quả

·         Bao gồm một bộ chuyển đổi năng lượng

·         Bao gồm phần mềm ghi âm Cubase AI5