T6. Th10 18th, 2024

 

Đây là một trong những trống điện tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi phải nói như vậy, bởi vì âm thanh tuyệt vời mà nó mang lại, có thể được mở rộng bằng cách thêm các thẻ âm thanh bổ sung (thẻ 808 và 909). Great rock, điện tử, dân tộc và trống phong cách công nghiệp! Hầu hết các âm thanh đều có thể chỉnh sửa – điều chỉnh, v.v …

Nhưng thủ thuật thú vị nhất của nó là Feel Patch mang đến cho chương trình của bạn một line giống con người! Âm thanh dựa trên ROM, R-8 có 32 nốt đa âm, 68 nhạc cụ, 100 mẫu và 10 bài hát! R-8 sau đó trở thành R-8mkII với nhiều bộ nhớ và âm thanh hơn. Nó được sử dụng bởi Orbital, Underworld, Jimmy Edgar, Autechre, 808 State, Dave Holmes, Fluke, Human League và The Shamen.

Những bản nhạc hay, những âm thanh sống động đã mang lại rất nhiều kỷ niệm. Năm 2000, tôi đã để mắt đến R5, thứ đã vượt ra khỏi tầm giá của tôi vào thời điểm đó. Trong một vài tháng, tôi đã đến đó mỗi ngày và trả góp dần dần cho cửa hàng, để đợi đến khi thanh toán đủ, là tôi đã có thể sở hữu nó. Nhưng mọi chuyện không được như mong muốn, khi ngày cuối cùng tôi đến, chủ tiệm đã trở nên bối rối, và nói với tôi rằng một người khác trong cửa hàng đã bán đi trống của tôi. Tôi đã rất thất vọng! Và có lẽ ai cũng có thể thấy nó trên mặt tôi. Vì vậy, chủ cửa hàng đã đưa ra một giải pháp khác, đó là đưa cho tôi trống R8 về nhà và giữ nó, cho đến khi họ có trống R5 khác. Chính bởi vì thế, R8 đã cùng tôi trở về nhà. Và tôi đã yêu nó ngay lập tức. Tôi đã sử dụng Casio CZ-230 của mình cho trống cho đến lúc đó và thật tuyệt khi có thể tạo ra các mẫu trống dễ dàng và có thể xâu chuỗi chúng thành các bài hát – WOW! Dù sao thì thời gian trôi qua và chủ cửa hàng gọi cho tôi rằng họ gặp khó khăn khi nhập thêm R5 về, nhưng lẽ dĩ nhiên, tôi đã nói với họ sẵn sàng trả thêm chi phí để có thể giữ lại R8. Tôi muốn sở hữu tất cả các tính năng mà R8 có được, mà R5 không hề có. Thời điểm lúc đó, tôi phải cố gắng nỗ lực để trả những chi phí còn lại. R8 không chỉ để lại cho tôi dấu ấn về mặt âm thanh, mà còn gắn liền với nhiều kỷ niệm sâu sắc như vậy.

Roland R8, một sản phẩm tuyệt vời về mặt âm thanh, cuộc cách mạng âm nhạc cho cuộc đời tôi. Còn bạn thì sao? Bạn có câu chuyện nào về nhạc cụ mình yêu mến không? Hãy để chúng tôi được lắng nghe bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Xin chào và hẹn gặp lại!