T6. Th10 25th, 2024
trống điện tử roland

Trống là nhạc cụ không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Trong một dàn nhạc, trống giữ nhiệm vụ quan trọng tạo ra các âm thanh để bản nhạc không còn đơn điệu. Có hai loại trống là trống jazz và trống điện tử. Trống điện là nhạc cụ hiện đại được lập trình sẵn, âm thanh đa dạng hơn trống jazz. Càng ngày trống điện tử hiện đại càng được đón nhận rộng rãi và đang trở thành nhạc cụ phổ biến tại Việt Nam giống như đàn ghi – ta hay piano. Đối với những người mới chơi trống thì trống điện tử dễ học hơn trống jazz. Để tiện cho việc học tập, nhiều người đã sắm trống điện tử về nhà, giá cả của một bộ trống điện tử cũng rẻ hơn so với trống jazz, tiết kiệm không gian hơn trống jazz và cũng gọn nhẹ hơn trống jazz rất là nhiều. Bài viết này sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm cho người mới bắt đầu muốn mua trống điện tử.

trống điện tử roland

Đừng bỏ qua bài viết vì rất có thể đây sẽ là những thông tin khá hữu ích để bạn chọn được một bộ nhạc cụ điện tử chất lượng.

Tại sao bạn nên lựa chọn trống điện tử thay vì trống cơ

Trước hết, chúng ta phải hiểu được các ưu điểm của trống điện tử. Loại nhạc cụ hiện đại này sẽ có những ưu điểm hơn so với trống jazz như sau:

– trống điện tử cho phép người chơi lựa chọn các chế độ chơi, các thể loại âm nhạc và đa dạng âm sắc khác nhau. Trong khi đó, trống jazz chỉ phát ra một loại âm thanh duy nhất.

– như đã nói ở trên, trống điện tử gọn nhẹ nên rất dễ di chuyển, tiết kiệm không gian cho người sử dụng không cồng kềnh như trống jazz, bạn chỉ cần đặt bộ trống trong phòng và luyện tập say sưa không lo làm phiền tới người khác vì trống điện tử có thể cắm tai nghe, trái lại trống jazz phát ra âm thanh lớn sẽ làm phiền tới người xung quanh khi bạn chơi nhạc và không gian để chơi trống jazz cũng cần phải rộng và phải có hệ thống cách âm.

– nếu bạn dùng trống điện tử biểu diễn trên sân khấu thì bạn hoàn toàn điều chỉnh được âm lượng phát ra loa chứ không khó khăn như trống jazz.

Kinh nghiệm chọn trống điện tử cho người mới tập chơi

  1. Lựa chọn trống điện tử phù hợp với nhu cầu và mục tiêu sử dụng

Không khác gì việc mua sách vở và giáo trình để phục vụ học tập. Bạn nên xác định mục tiêu của mình là mua trống để biểu diễn trên sân khấu hay chỉ để thỏa mãn đam mê của bản thân. Có như vây, bạn mới chọn được sản phẩm phù hợp giúp bạn rèn luyện và đem lại những cảm xúc thật nhất khi chơi.

  1. Chất lượng của trống điện tử bạn mua là tiêu chí quan trọng

Nhiều người mới bắt đầu sẽ khó phân biệt trống jazz và trống điện tử. Trống điện tử sẽ không có trống cái, Trống điện tử nhỏ gọn hơn nhưng âm thanh thì lại rất hay và không hề nhỏ chút nào. Bạn cần quan sát kỹ lưỡng mặt trống có tốt không, chân đạp, thiết kế và màu sắc có phù hợp hay đúng ý thích của mình. Có rất nhiều đặc điểm bên ngoài giúp bạn kiểm tra chất lượng trống điện tử có tốt hay không. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm bạn có thể nhờ bạn bè, đặc biệt là người chơi trống và có kinh nghiệm lựa chọn trống cho mình để phù hợp và không lo lắng về chất lượng.

Ngoài việc mua trống điện tử mới 100% thì bạn có thể mua các loại trống cũ đã qua sử dụng vì không phải ai cũng có đủ kinh phí mua trống mới hoàn toàn. Tuy nhiên, khi mua trống cũ bạn phải kiểm tra kĩ càng hơn rất nhiều về chất lượng trống, độ bền của các loại trống và phụ kiện và chất lượng âm thanh đầu ra. Tất nhiên mua đồ cũ bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro sau này vào một ngày đẹp trời trống “đổ bệnh”, tốt nhất là không nên mua các đời trống quá cũ, đã sử dụng quá lâu rồi.

  1. Để tâm đến giá cả

Tất nhiên ai cũng muốn mình vừa mua được trống tốt mà giá lại rẻ, trên thị trường có rất nhiều hãng trống chất lượng và có giá phải chăng bạn có thể lựa chọn như Yamaha, Roland… Để chọn được sản phẩm như ý muốn thì bạn nên đến với các cửa hàng uy tín để an tâm về chất lượng của trống.