T6. Th10 25th, 2024
ROLAND TD-11K

Trống điện xuất hiện lần đầu tiên ở những năm 80 của thế kỷ XX. Trải qua biết bao nhiêu biến cố, sự phản đối của những tay chơi trống jazz chân chính, trống điện tử tiếp tục bám trụ thêm nửa bốn thập kỷ sau đó những điều tốt đẹp cũng đến khi trống điện được công nhận và được nhiều người ủng hộ, dần dần loại nhạc cụ hiện đại này được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Sau bao lần nâng cấp và cải tiến, đến nay trống điện trở nên phổ biến hơn rất nhiều và được mọi người sử dụng để tập luyện, để biểu diễn và thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của mình. Chỉ cần một chiếc tai nghe, thu mình trong một căn phòng nhỏ là bạn đã có thể tạo nên sân khấu cho riêng mình với những âm thanh sôi động mà không làm phiền người khác bởi những âm thanh vang, to như trống cơ. Nhắc đến trống điện tử là người ta nhắc đến những thương hiệu nổi tiếng như: Roland, Yamaha, Alesis… Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những dàn trống điện tốt nhất của các thương hiệu kể trên.

1. Roland TD 11k

Nói đến sản xuất nhạc cụ trống thì có lẽ Roland sẽ không có đối thủ bởi thương hiệu này đang đứng top đầu về số lượng trống điện tử cao cấp được lưu hành trên thế giới. Nếu nói về thương hiệu trống Roland dòng sản phẩm chất lượng và có giá cả phải chăng thì TD 11k là lựa chọn hoàn hảo.

ROLAND TD-11K

Dù nằm ở dòng sản phẩm tầm chung nhưng Roland TD 11k có những đặc điểm nổi bật của một dàn trống điện chất lượng tốt như:

– Khả năng điều khiển các trống bằng phần mềm ảo.
– Muffling ảo.
– Dễ dàng điều chỉnh âm thanh cũng như xây dựng kỹ năng chơi trống ở mọi cấp độ.
– Ghi âm bài hát chuyên nghiệp với nút ghi âm một cách nhanh chóng.
– 50 bộ trống được cài đặt sẵn.
– Thư viện đa dạng với âm thanh của nhiều bộ gõ.

Không chỉ dừng lại ở đó, dòng TD 11k sở hữu bộ trang bị hiện đại mà những sản phẩm trống cùng phân khúc của các hãng khác không có được đó là:

– kỹ thuật âm thanh sử dụng công nghệ Behavior Modeling và Super NATURAL Sound Engine

– thiết bị mô phỏng trống bass giống y hệt trống cơ, âm thanh chân thực mang tên Kick pad KD-9. Thêm nữa KD – 9 có bộ khung đứng khá là vững giúp định vị vị trí 1 cách linh hoạt và trống rung hiệu quả.

2. Dàn trống điện Yamaha DTX950K

Nói đến thương hiệu trống cao cấp của Nhật Bản như Roland mà không kể tên Yamaha thì thật sự là thiếu sót bởi đây cũng là nhãn hiểu trống được người dùng trên toàn thế giới tin tưởng và sử dụng, mức giá của trống điện Yamaha khá phải chăng và chất lượng thì không thể bàn cãi. Dường như Yamaha có thể làm ra tất cả mọi thứ và sản phẩm nào được ra đời cũng nhận được sự hài lòng.

Dòng DTX950K của Yamaha là sản phẩm cao cấp, so với những loại trống tầm trung thì DTX950K có những cải tiến mạnh mẽ hơn:

-Nâng cấp XP-pad: với kết cấu Textured Cellular Silicone (T.C.S) trên bề mặt cho một cảm giác cực kỳ chân thực.

– Sử dụng kick pad KP125W: với một tấm bảo vệ toàn bộ đầu trống làm cho mỗi kick pad luôn chuyển động bền bỉ và cho cảm giác chơi tốt hơn.

– Hi-hat HS740A đứng: loại này mang lại cảm giác tự nhiên, hoạt động yên tĩnh hơn các bộ điều khiển hi-hat rẻ tiền hơn.

– Được trang bị hệ thống Hexcrack cứng và bền thường được sử dụng cho trống Acoustic và hệ thống giảm xóc cho từng pad tạo nên một giá đỡ ổn định đáng kinh ngạc.

Tôi suýt nữa thì quên không kể thêm cho bạn những tính năng vượt trội khác:

– 3 vùng âm sắc chũm chọe cho ra âm thanh rất tự nhiên.

– 1100 giọng trống và bộ gõ

– Cải tiến dynamic range

– Kết nối MIDI và USB

– Tích hợp bản sao của phần mềm ghi âm Steinberg’s Cubase AI.

3. Alesis DM10X

Nếu bạn muốn sở hữu dàn trống điện cao cấp, muốn trải nghiệm cảm giác của một nhạc công chuyên nghiệp thì cũng không nên bỏ qua sản phẩm của Alesis.

DM10X đẳng cấp hơn hẳn những dòng sản phẩm trước đó và những sản phẩm cùng phân khúc của các thương hiệu khác, bạn sẽ thấy vì sao tôi đánh giá như vậy:

– RealHead pad: cho cảm giác chân thực lạ kỳ.
– Công nghệ Dynamic Articulation: mô phỏng cường độ đập của nhiều cấp độ khác nhau, cho phép bạn lựa chọn cấp độ mà bạn muốn.
– Hệ thống cài đặt Xrack: cho phép phân tích và cài đặt cực nhanh.
– Mô-đun âm thanh được trang bị Channel Fader: Đây là một tính năng thường có trên các bộ trống cao cấp.
Và những đặc điểm nổi bật bao gồm:
– Ride cymbal 3 vùng chuyên nghiệp.
– Trống lẫy và trống tom đều 2 vùng.
– Chân kick có thể phân chia cho kick pad thứ 2 có thể tùy chọn được.
-Khả năng tương thích với iPad.