T6. Th10 18th, 2024

Chắc hẳn bạn đã nghe thấy cụm từ trống điện hay trống điện tử. Đây là loại nhạc cụ được sản xuất ra để phục vụ nhu cầu học tập, chơi nhạc của những người ham mê bộ môn trống. Trống jazz (trống cơ) có âm thanh chân thực tuy nhiên lại khá bất tiện vì nặng, cồng kềnh khó di chuyển khó tháo lắp. Trống điện được làm ra để khắc phục những nhược điểm của trống jazz. Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất trống điện trong đó các hãng trống đến từ Nhật Bản như Roland, Yamaha được ưa chuộng bởi chất lượng của trống và giá cả phải chăng. Bài viết này sẽ không đi sâu và một loại trống điện của thương hiệu nào mà sẽ giải thích cụ thể cho bạn lí do vì sao sử dụng trống điện để biểu diễn, luyện tập là sáng suốt.

Vì sao bạn nên chọn mua trống điện tử

  1. Trống điện sử dụng đa mục đích và sử dụng ở nhiều không gian khác nhau

Ưu điểm của trống cơ chính là âm thanh chân thực và tần suất âm thanh lớn, vang xa thì đây cũng chính là nhược điểm của loại trống này. Trống jazz chỉ có một âm sắc bạn không thể biến đổi được thành nhiều dạng âm thanh khác nhau như trống điện, thêm nữa bạn cũng khó khăn trong việc điều chỉnh mức độ âm thanh của trống jazz chính vì thế nếu tập luyện hay chơi tại nhà có thể làm ồn cho những người xung quanh.

Thêm nữa, trống cơ rất cồng kềnh và nặng việc di chuyển hạn chế nên thường dùng ở các sân khấu chứ chơi ở nhà sẽ rất trật trội.

Ưu điểm của trống điện tử chính là sự nhỏ gọn, lắp ráp đơn giản, có thể di chuyển mang vác nhẹ nhàng ở nhiều nơi nên sẽ tiết kiệm không gian cho việc đánh trống. Thứ hai, trống điện tử kiểm soát được âm thanh bằng việc tăng giảm âm lượng, các dạng âm sắc đa dạng có thể lựa chọn, chỉ cần một chiếc tai nghe bạn cắm vào là có thể biến căn phòng của bạn thành sân khâu sôi động cho riêng bạn mà không hề làm phiền đến người khác trong nhà hay hàng xóm.

  1. Trống điện tử đa dạng tính năng

Khi chơi và tập luyện với trống điện mang đến cảm giác rất thích thú bởi nhạc cụ hiện đại có hàng trăm loại âm thanh đi kèm và bạn có thể lựa chọn những chế độ âm thanh khác nhau một cách nhanh chóng và đơn giản.

Trống được trang bị bộ đánh nhịp đi kèm giúp bạn xác định chuẩn nhịp không bị lệch và kiểm soát thời gian chơi

Với trống điện, bạn có thể chơi nhiều bản nhạc khác nhau cùng một lúc, và kết nối với nhạc MP3 thuận tiện.

  1. Là sản phẩm phục vụ tốt nhất cho học tập chơi trống và biểu diễn

Với sự đa dạng âm sắc cho phép người chơi có thể sử dụng nhiều thể loại âm nhạc trên cùng một bộ trống

Luyện tập tại nhà cùng một chiếc tai nghe không làm phiền người khác lại tiết kiệm diện tích thêm nữa bạn cò thể kết hợp với phần mềm học trống, để tự luyện tập những bài mẫu, có phần mềm chấm điểm giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi trống của mình không cần đến gia sư dạy trống.

Khi biểu diễn trên sân khấu, nhạc công chỉ cần kết nối với trống với loa bằng dắc cắm rất đơn giản. Người nghe sẽ thấy được những âm thanh tuyệt vời mà trống điện tử tạo ra mà không cần phải micro chuyên dụng giống như trống jazz không phải mất công lắp đặt thiết bị, bạn cũng hoàn toàn chủ động kiểm soát được âm thanh sao cho người nghe không quá bị khó chịu khi âm thanh lớn.

Xem trống điện Roland Nhật Bản

  1. Tiết kiệm chi phí

So với mặt bằng chung thì trống điện tử có giá thấp hơn trống jazz nhưng lại tích hợp đa dạng chức năng lại tiện lợi hơn rất là nhiều. Nếu bạn thật sự muốn học tập để thỏa mãn đam mê trống và biểu diễn trước mọi người hãy đầu tư nghiêm túc, lựa chọn các sản phẩm trống điện của các hãng có tên tuổi như: Roland, Yamaha. Những thương hiệu đến từ Nhật Bản có độ bền cao, chất lượng âm thanh cực tốt, dễ sử dụng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng  đặc biệt là giúp tiết kiệm chi phí cho những bạn mới bắt đầu.