T6. Th10 25th, 2024

Trong một ban nhạc dù một chương trình có quy mô nhỏ hay một sự kiện lớn thì không bao giờ thiếu được giàn trống. Bộ trống là bộ nhạc cụ có công dụng giữ nhịp cho bản nhạc, hỗ trợ những nhạc cụ khác tạo nên một bản nhạc hoàn chỉnh với những âm điệu đa dạng. Không chỉ vậy, đối với những nhạc công chơi trống thì bộ trống chẳng khác gì linh hồn của ban nhạc. Trên thị trường có hai loại trồng đó là trống Jazz và trống điện tử. Trống Jazz mang sự mộc mạc giản dị, mang âm thanh chân thực, thể hiện sự tài hoa của người nhạc công chính vì thế mà những người mới bắt đầu hay những tay chơi trống cừ khôi đều thích trống jazz hơn. Trống điện tử là sự cải tiến, sự kết hợp của âm thanh điện tử, phù hợp với những người thích sự hiện đại, phong cách. Ở bài viết này sẽ nói về trống jazz và trống điện, giới thiệu cho những ai mới học bộ môn này những loại trống jazz và trống điện tử cho người tập chơi. Đừng bỏ lỡ bài viết này, vì đây sẽ là một vài thông tin khá hữu ích.

1. Trống Jazz của Pearl Roadshow

Nhắc đến Pearl Roadshow là người ta nhớ ngay đến phân khúc nhạc cụ của thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản Pearl. Dòng Roadshow của Pearl có kiểu dáng khá gọn gàng, đơn giản phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng của người chơi: học chơi từ đầu, giải trí, chơi trong quán bar, các sân khấu lớn…

Điểm mạnh của bộ trống chính là sự chắc chắn. Cho dù người nghệ sĩ có sử dụng lực mạnh tác động lên mặt trống thì trống vẫn giữ được sự cân bằng.

Bộ trống Snare của Roadshow được xem là tiếng nói của bộ nhạc cụ, được sản xuất ra để thách thức tất cả mọi âm lượng mà nhạc công tác động.

Nếu Snare là tiếng nói thì bộ trống Bass không khác gì nhịp tim của cả bộ nhạc cụ, không chỉ tạo ra các âm thanh trầm thấp mà còn giúp nhạc công lắp ghép hoàn chỉnh phần âm thanh còn lại của một bài nhạc hay.

Bộ chũm chọe cũng đem lại sự hài lòng cho người chơi, rất phù hợp cho người mới tập đánh và có thể nâng cấp về sau khi bạn “lên tay”.

Nhìn chung Pearl Roadshow là một bộ nhạc cụ hoàn hảo,đem đến cho nhạc công vào người nghe âm sắc cộng hưởng tuyệt vời. Mức giá của dòng Roadshow cũng khá phải chăng, rất đáng đồng tiền bát gạo để bạn đầu tư để học tập cũng như biểu diễn về sau.

2. Trống điện tử của Roland

Người ta đánh giá rằng, chơi trống Jazz (trống cơ) sẽ mang lại cảm giác chân thực hơn, âm thanh tuyệt vời hơn là trống điện tử. Quan điểm này là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên có một nhãn hiệu trống điện tử sản xuất ra những bộ trống mô phỏng âm thanh giống đến 95% như người đánh bằng tay đó là Roland.

Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã quá nổi tiếng và chẳng còn xa lạ gì đối với những nhạc công chuyên nghiệp đến bán chuyên, những người chơi nhạc cụ điện tử.

Cũng giống như trống điện của các hãng khác thì Roland cho ra đời các sản phẩm giúp người học tập luyện dễ dàng hơn ở mọi không gian. Chúng ta có thể đeo tai nghe và tập tành mà không sợ ảnh hưởng tới người xung quanh vì mọi âm thanh sẽ truyền vào headphone, giúp bạn học tốt hơn, tập trung cao độ hơn.

Đó là nói về sự tiện lợi chung và chắc chắn điều làm cho hãng trống này nổi tiếng khắp thế giới không chỉ nằm ở vài yếu tố đó, trống Roland phục vụ tốt nhu cầu học tập ở cường độ cao cũng như biểu diễn của các nhạc công ở các sân khấu từ lớn đến nhỏ và trống Roland xuất hiện hầu hết ở các phòng thu cao cấp của các nhạc sĩ.

Roland cho ra chất lượng âm dày, bộ tiếng trống đa dạng. Bộ cảm biến Snare và chụm chọe được cải tiến giúp chúng ta có thể chơi ở tốc độ cao. Trống điện tử tích hợp nhiều loại trống, linh hoạt trong việc chỉnh sửa âm sắc. Có thể nói rằng bạn sẽ không hề thất vọng khi chọn sản phẩm của dòng Roland để học tập vì bạn sẽ cảm nhận được 95% âm thanh chân thực giống như trống Jazz.

Trên đây là hai gợi ý về trống cho người tập chơi, tuy nhiên những nhạc công và giảng viên chuyên nghiệp thường khuyên học viên tập chơi trống Jazz từ đầu để cảm nhận sự chân thực của âm thanh đặc biệt là acoustic. Chúng ta sẽ có sự cảm âm tốt hơn là trống điện tử và dễ dàng tập luyện để nâng cao trình độ hơn.