T6. Th10 25th, 2024

Trẻ sơ sinh mới ra đời, cơ quan thính giác còn yếu, thị giác chưa tỏ vậy có nên cho trẻ sơ sinh nghe nhạc không? Người lớn nói to có ảnh hưởng đến trẻ hay không?

Hãy cùng trang website nhạc cụ trongdien.com chia sẻ:

Theo các chuyên gia, âm nhạc có thể xoa dịu một đứa bé sơ sinh. Vì vậy hãy cho trẻ sơ sinh nghe nhạc bố mẹ nhé.

Rất nhiều em bé được mẹ tập dần cho khi ngủ mở những bản nhạc êm đềm. Cho nên khi nghe nhạc, trẻ tự ngủ mà không cần cha mẹ đưa võng hay hát ru gì cả, Nhiều bậc cha mẹ gặp phải khó khăn trong việc bắt con ngủ nếu không có những bản nhạc. Trẻ dễ dàng thiếp đi khi nghe nhạc. Ngoài ra, âm nhạc là liều thuốc, liệu trình giúp trẻ sinh non tăng cân nhanh chóng do tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, làm bạn và con gắn bó với nhau hơn.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học trường đại học Hồng Kông đối với trẻ ở độ tuổi lớn hơn cho thấy âm nhạc khiến trí óc trẻ nhạy bén hơn.Trong bài viết trên tạp chí Thiên nhiên năm 1998, các nhà khoa học này cho rằng những đứa trẻ được học nhạc trong 6 năm trước khi đến tuổi 12 thì học được nhiều từ ngữ hơn những đứa trẻ khác. Một nghiên cứu khác về tác dụng của âm nhạc cũng được thực hiện ở nhóm trẻ từ 5 đến 7 tuổi học chậm hơn bạn cùng lứa. Theo tạp chí The Economist thì sau 7 tháng học nhạc, các em này đã đuổi kịp các bạn khác ở khả năng học đọc, học viết và còn vượt các bạn khác ở môn toán.

Vậy cho trẻ sơ sinh nghe nhạc như thế nào?

Hãy cho trẻ “thưởng thức” bài hát có ca từ vui tươi, nhẹ nhàng Công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Douglas Gentile đã đưa ra kết luận rằng: “Những giai điệu sôi động, ồn ào có thể khuấy động em bé, cũng như giai điệu nhẹ nhàng sẽ xoa dịu, giúp bé thấy gần gũi, dễ chịu hơn”. Vì vậy hãy mở những loại nhạc nhẹ, âm hưởng tươi vui, ca từ đẹp cho con nghe

Thẩm thấu bé bằng những âm thanh đẹp, yêu quê hương đất nước,  yêu thiên nhiên, hòa với không gian.

Đừng nên cho bé nghe những thể loại nhạc yêu đương đau khổ của người lớn, hay các nhạc rock chát chúa

trẻ sơ sinh nghe nhac

trẻ sơ sinh nghe nhac